Hỏi - Đáp chuyên môn Massage Trị liệu ngày 15/07/2022

GIẢI ĐÁP CHUYÊN MÔN MASSAGE TRỊ LIỆU

Bạn Hằng hỏi: 

Em có làm bài MSTL cho khách hàng (KH) 70t, KH bị tình trạng đau đầu. KH có một nhân ở trong não bác sĩ kết luận không phải ung thư. Sau khi làm xong lần đầu tiên thì bác bảo bị nặng phù mặt + mắt cũng bị nặng sau khoảng 40p đỡ dần rồi sau khi làm xong tỉnh táo hết ngày và ngày sau. Sau đó thì trở về bình thường. Thầy cô cho em hỏi có bị ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ?

Trả lời:

SƯNG MẶT SAU KHI MASSAGE TRỊ LIỆU

Loại trừ các nguyên nhân gây sưng mặt như: dị ứng thời tiết, dị ứng côn trùng, bệnh lý... thì hiện tượng mặt, mắt, môi khách hàng (KH) bị sưng lên sau khi massage trị liệu (MSTL) thường đến từ các nguyên nhân sau:

KH gặp tình trạng lưu thông máu kém ở vùng đầu mặt, việc nằm úp lâu dẫn tới ứ trệ khí huyết tạm thời ở vùng mặt, gây sưng phù vùng mặt.

(Tham khảo thêm ở bài viết https://haduvietnam.edu.vn/blog/03-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-hien-tuong-sung-moi)

Cách xử lý trong trường hợp này:

1. Không nên để KH nằm úp quá lâu, có thể thay đổi tư thế trong quá trình trị liệu, hoặc chọn tư thế nằm nghiêng (tương tự massage bầu). Chú ý tuyệt đối không để bác ngồi dậy nhanh và đột ngột nhé. Nằm nghiêng người nghỉ ngơi 1 chút sau khi trị liệu và từ từ ngồi dậy để tránh tình trạng hoa mắt, chóng mặt do máu lưu thông kém.

2. Trong tư thế nằm ngửa (hoặc nghiêng), đặt gối thảo dược (đã được làm ấm) vào gáy và bịt mắt thảo dược vào mắt cho KH để giúp máu vùng đầu mặt được tuần hoàn tốt hơn. Chú ý nhiệt độ gối không được quá cao và thận trọng đối với KH có tiền sử huyết áp cao.

Các sản phẩm được nhắc đến trong bài:

 

Chúc bạn và người thân luôn mạnh khỏe !

Thạc sĩ. Nguyễn Hải Duy 

Việc kết hợp day ấn các huyệt trên cơ thể với các thủ pháp massage trị liệu chuyên sâu, không chỉ giúp cải thiện tình trạng đau mỏi, ứ huyết tại chỗ mà còn giúp nâng cao sức khỏe lâu dài cho khách hàng. Hãy tìm hiểu và học cách xác định chính xác các huyệt đạo này trên cơ thể để đạt được hiệu quả trị liệu cao nhất bạn nhé!

Đăng ký mua sách mẹo nhớ huyệt tại đây! 

------------------------------------
📲 Kết nối với giảng viên qua Zalo tại đây, hoặc liên hệ:

Trung tâm đào tạo nghề Massage trị liệu HaDu Việt Nam
Hotline: 0242.321.1919 - Website: Haduvietnam.edu.vn
Add: BT6, Lô 16A1, Làng Việt Kiều Châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

Chú ý: Các bài viết được lấy nguồn tại đây đều phải được trích dẫn!

Bài viết cùng danh mục

CÔNG TY TNHH HADU VIỆT NAM

MST: 5200834241

Ngày cấp phép lần đầu: 21/12/2015 (Thay đổi đăng ký lần thứ 3 ngày 03/06/2022)

Địa chỉ: BT3/16A4 làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 02466599377