Hỏi - Đáp chuyên môn Massage trị liệu ngày 15/02/2022

GIẢI ĐÁP CHUYÊN MÔN MASSAGE TRỊ LIỆU 

Câu 1:  Trà đỗ đen rang muối người bị huyêt áp thấp dùng nhiều có được không thưa bác sĩ? (Hiểu Phương)

Người huyết áp thấp thì không nên sử dụng quá nhiều trà đỗ đen

Nước đỗ đen rất tốt cho những người cao huyết áp giúp giải nhiệt, thanh độc vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên nếu KH của bạn thuộc nhóm người huyết áp thấp thì không nên uống nước đỗ đen. Nguyên nhân, trong nước đỗ đen chứa nhiều kali khiến cho bệnh tình càng thêm tăng nặng, ảnh hưởng tới sức khỏe của KH.

Nếu những người huyết áp thấp uống nước đỗ đen có thể dẫn tới biểu hiện mệt mỏi, tứ chi lạnh, đi ngoài phân lỏng hay tiêu chảy thì không nên dùng đậu đen. 

Ở Hadu Việt Nam, trà đỗ đen rang muối luôn là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng, sau khi sử dụng dịch vụ massage trị liệu bổ sung thận khí.

Câu 2:   Thầy ơi, sao em thấy bảo người bị thận không nên uống nước có màu và ăn mặn ạ? (Lâm)

Ở đây trà đỗ đen rang muối, chỉ với lượng muối rất nhỏ (khoảng 5g) sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến tạng thận mà ngược lại còn giúp đưa thuốc vào tạng thận.
(Theo học thuyết ngũ hành thì những loại đồ ăn có màu đen, vị mặn sẽ dễ dàng được đưa vào tạng thận). Theo quan niệm của y học cổ truyền thì đồng hình thì đồng khí. Đỗ đen có hình dáng giống quả thận nên rất tốt cho thận. Ở Hadu Việt Nam, trà đỗ đen rang muối luôn là lựa chọn hữu ích nhất cho khách hàng sau dịch vụ massage trị liệu bổ sung thận khí.

Câu 3:   Tại sao khi say rượu lại không được massage , có xông hơi nước được không thưa bác sĩ? (Hiểu Phương)

Thứ nhất, em nên xông hơi trước khi massage trị liệu, vì khi massage trị liệu là tác động lên huyệt, đường kinh lạc lúc này lỗ chân lông có thể đang mở rộng. Nếu xông hơi, tắm ngay lúc này sẽ dẫn nhiễm ngược hơi hàn, hơi lạnh vào cơ thể khách hàng, khiến tình trạng đau mỏi của KH tăng nặng hơn.
Thứ hai, say rượu không được massage trị liệu vì:
Bởi khi uống nhiều rượu bia, chất kích thích sẽ có hiện tượng bị giãn mạch. Khi đó nếu MSTL tác động lên huyệt đạo và kinh lạc sẽ tác động đến mạch máu, và chúng sẽ lại tiếp tục được giãn nở to hơn, điều này khiến nhịp tim đập loạn, dẫn đến các hiện tượng khó thở, chân tay bủn rủn, mệt mỏi toàn thân và choáng váng đầu óc. Nếu không được cấp cứu kịp thời thì những người gặp phải hiện tượng này rất có thể bị đột quỵ hoặc thậm chí là tử vong.

Chăm sóc người say rượu bia nhất định phải biết những điều này-Sức khỏe đời  sống

Chúc bạn và người thân luôn mạnh khỏe !

Bác sĩ: Trần Cao Trung Hiếu 

Việc kết hợp day ấn các huyệt trên cơ thể với các thủ pháp massage trị liệu chuyên sâu, không chỉ giúp cải thiện tình trạng đau mỏi, ứ huyết tại chỗ mà còn giúp nâng cao sức khỏe lâu dài cho khách hàng. Hãy tìm hiểu và học cách xác định chính xác các huyệt đạo này trên cơ thể để đạt được hiệu quả trị liệu cao nhất bạn nhé!

Đăng ký mua sách mẹo nhớ huyệt tại đây! 

------------------------------------
📲 Kết nối với giảng viên qua Zalo tại đây, hoặc liên hệ:

Trung tâm đào tạo nghề Massage trị liệu HaDu Việt Nam
Hotline: 0242.321.1919 - Website: Haduvietnam.edu.vn
Add: BT6, Lô 16A1, Làng Việt Kiều Châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

Chú ý: Các bài viết được lấy nguồn tại đây đều phải được trích dẫn!

Bài viết cùng danh mục

CÔNG TY TNHH HADU VIỆT NAM

MST: 5200834241

Ngày cấp phép lần đầu: 21/12/2015 (Thay đổi đăng ký lần thứ 3 ngày 03/06/2022)

Địa chỉ: BT3/16A4 làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 02466599377