6 YẾU TỐ SPA TRỊ LIỆU MINI CẦN CÓ ĐỂ TĂNG DOANH THU

6 yếu tố mô hình Spa trị liệu mini (1-2 kỹ thuật viên) cần có để gia tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu

Mô hình Spa trị liệu mini đang tỏ rõ tính ưu việt của mình như: mức đầu tư ban đầu nhỏ, rủi ro thấp, chi phí vận hành ít mà vẫn có thể tạo ra doanh thu tương đối tốt. Mô hình rất phù hợp cho những nhà khởi nghiệp ít vốn, có tay nghề tốt nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm vận hành. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, Spa trị liệu mini càng thể hiện rõ lợi thế của mình và được 70% học viên lựa chọn là mô hình khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp tại Trung tâm đào tạo nghề Massage trị liệu HaDu Việt Nam.

1. Chuyên nghiệp

- Mặc đồng phục khi làm việc (tránh mặc đồ ở nhà, quần đùi, hoặc các trang phục thông thường khác);

- Treo tranh trong phòng dịch vụ thể hiện được giá trị cốt lõi của sản phẩm dịch vụ: Chăm sóc sức khỏe.

- Treo chứng nhận, chứng chỉ chính quy.

- Có menu dịch vụ đầy đủ.

- Luôn giữ không gian dịch vụ ngăn nắp, sạch sẽ, thơm hương tinh dầu thiên nhiên nhé.

- Nên có 1 tủ sách trị liệu: vừa dành cho bạn tự học tập nâng cao kiến thức, vừa dành cho khách hàng hiểu biết thêm về sức khỏe. Và tôi tin chắc rằng, khách hàng sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác về bạn đấy!

2. Đảm bảo hành trình trải nghiệm của khách hàng tốt ở tất cả các điểm chạm

- Cho dù là spa mini, bạn vẫn có thể mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng nếu bạn xây dựng 1 hành trình tuyệt vời và nghiêm túc tuân thủ.

Đừng bởi vì quy mô nhỏ mà bạn bắt khách hàng sử dụng lại khăn cũ từ lượt dịch vụ trước. Bạn thử tưởng tượng xem khách hàng của bạn sẽ thốt lên sung sướng như thế nào khi bước vào phòng và được nằm lên những chiếc khăn ấm mềm, thơm phức hương thảo dược vừa được lấy ra từ tủ hấp khăn. Hãy luôn trao cho khách hàng những cảm xúc vượt mong đợi, bạn sẽ nhận được thành quả bất ngờ đấy!

- Định danh được khách hàng mới, khách hàng thẻ, khách hàng lẻ để thực hiện theo hành trình trải nghiệm ứng với từng đối tượng.

3. Tăng doanh thu trên 1 lượt khách hàng

Vì chỉ có 1-2 trị liệu viên nên việc tăng số lượng khách hàng/ngày sẽ bị giới hạn. Do vậy, bạn cần tập trung vào tăng doanh thu/lượt khách hàng thông qua các điểm sau:

- Có khu vực trưng bày sản phẩm bán kèm gọn gàng, đẹp mắt, trực quan sinh động.

- Đừng bán quá nhiều sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm có liên hệ với dịch vụ mà spa đang cung cấp và sản phẩm giúp nâng cao sức khỏe tại nhà cho khách hàng.

- Khách hàng được trải nghiệm chính các sản phẩm đó trong quy trình dịch vụ của bạn.

- Học cách tư vấn bán hàng với 3 level chốt sale nhẹ nhàng như hơi thở.

4. Nhớ lưu trữ hồ sơ khách hàng

- Thông tin cơ bản của khách hàng: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, giới tính, ngày sinh nhật, sở thích, nghề nghiệp... (từ đó bạn không chỉ lưu lại được data khách hàng và còn vẽ được rõ nét chân dung khách hàng của bạn).

- Thông tin về tình trạng sức khỏe của khách hàng và sự tiến triển của các lần trị liệu.

- Thông tin về số buổi đã dùng và số buổi còn lại đối với khách hàng thẻ để dễ dàng biết thời điểm cần tư vấn thẻ mới.

5. Trau dồi kiến thức chuyên môn để luôn là Chuyên gia trị liệu trong mắt khách hàng

Bạn vừa là chủ đầu tư, vừa là nhà quản lý, lại cũng là kỹ thuật viên, đòi hỏi bạn vừa phải biết quản lý, vận hành, lại vừa phải nắm chuyên môn sâu sắc.

- Hãy đốn tim khách hàng bằng Quy trình dịch vụ 3 bước trong Massage trị liệu.

- Nắm vững quy tắc phân tích 1 vấn đề sức khỏe thường gặp để tư vấn cho khách hàng.

- Nắm vững cách kiểm tra tình trạng sức khỏe, truy vết điểm đau để lập tức chỉ ra vấn đề và giải pháp.

Hãy để khách hàng trao trọn niềm tin cho bạn.

6. Đừng quên xây dựng thương hiệu cá nhân

- Hãy bắt đầu với việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên các trang mạng xã hội phổ biến như zalo, facebook.

+ Vứt bỏ ngay lập tức các bài viết mang cảm xúc tiêu cực trên trang cá nhân.

+ Tạo ngay album bài viết cung cấp các kiến thức hữu ích, các mẹo nhỏ để chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Bạn sẽ tìm được nhiều gợi ý hay ở đây.

+ Hãy biến đổi tư duy của khách hàng địa phương từ việc nghĩ về spa của bạn là "Quán massage" thành "Trung tâm trị liệu" bằng những hình ảnh, kiến thức, thông điệp tích cực, có chuyên môn, có giá trị với cộng đồng.

- Chinh phục khách hàng địa phương bằng các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng quy mô nhỏ.

Bạn nghĩ sao nếu dành 1 buổi/tháng để tổ chức ngâm chân, bấm huyệt, massage trị liệu 0 đồng cho các cô bác cao tuổi ở quanh khu vực của bạn? Giá trị nào sẽ được lan tỏa đi? Món quà nào sẽ đến với bạn khi sẵn sàng cho đi và chia sẻ?!

Hãy liên hệ với HaDu Việt Nam để được tư vấn (hoàn toàn miễn phí) về cách tổ chức một chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng với quy mô phù hợp nhé.

Đại sứ chăm sóc sức khỏe của tôi, chúc bạn luôn vững tin, hạnh phúc và chiến thắng nhé!

Bài viết cùng danh mục

CÔNG TY TNHH HADU VIỆT NAM

MST: 5200834241

Ngày cấp phép: 21/12/2015

Địa chỉ: BT6/16A1 làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội