CÓ NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ SPA MIỄN PHÍ?

Phần mềm quản lý spa đang trở thành một công cụ không thể thiếu của các chủ spa để nâng cao hiệu quả quản lý cũng như trải nghiệm khách hàng. Việc bỏ ra một chi phí đáng kể hàng tháng là điều mà người làm kinh doanh luôn phải cân nhắc rất nhiều khi quyết định bỏ ra một chi phí nhất định khi mua chúng. Hiện nay, trên thị trường có một số phần mềm quản lý spa ra đời và cho phép các chủ spa sử dụng chúng miễn phí. Tuy nhiên, có nên sử dụng các phần mềm miễn phí này?

Hãy cùng tham khảo các đánh giá của Hadu Việt Nam sau khi đã trải nghiệm một vài ứng dụng trong số đó.

1. Đáp ứng không đầy đủ tính năng cần thiết.

Nhiều người cho rằng lựa chọn phần mềm quản lý spa miễn phí là một giải pháp giúp họ tiết kiệm được một chi phí đáng kể hàng tháng. Tuy nhiên, các phần mềm này thường không đáp ứng được hoặc chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu về việc quản lý. Một số tính năng dễ dàng thiết lập để sử dụng như lưu lại thông tin khách hàng, tạo hóa đơn bán hàng, tổng hợp báo cáo đơn giản,... là không đủ để các chủ spa tối ưu được công tác quản lý và nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng.

Việc nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh đòi hỏi một giải pháp tổng thể kết hợp với quy trình dịch vụ, quy trình làm việc & chăm sóc khách hàng đồng nhất, liên kết chặt chẽ. Vậy nên, một phần mềm quản lý cần phải đáp ứng được thêm các tính năng như quản lý lịch hẹn, nhắc hẹn, quản lý nhân viên, thẻ liệu trình, tin nhắn CSKH tự động, quản lý kho NVL, hàng hóa,... những tính năng rất khó để tìm thấy ở một phần mềm quản lý spa miễn phí.

2. Thường xuyên gặp lỗi.

Không những chưa đáp ứng được đầy đủ tính năng cần thiết nêu trên, các phần mềm miễn phí thường xuyên phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng. Điều này cũng rất dễ hiểu khi các phần mềm này thường không được đầu tư nhiều nên sẽ không có người phụ trách xử lý thông tin, hệ thống server lưu trữ,... khó có thể đáp ứng được lượng lớn dữ liệu cần xử lý cùng lúc.

Điều này không thể xem nhẹ, nếu như bạn lập một hóa đơn bán hàng nhưng vì lý do trên mà phần mềm bị lỗi, không lưu trữ dữ liệu bạn đã nhập thì việc thừa thiếu tiền doanh thu sẽ thường xuyên xảy ra khi tổng hợp báo cáo. Nghiêm trọng hơn, với lỗ hổng trong việc kiểm soát doanh thu như thế này, các chủ spa/quản lý sẽ thật khó để kiểm soát được quỹ cơ sở cũng như các rủi ro trong hoạt động của thu ngân như gian lận, biển thủ hay thậm chí là không thể kiểm soát công nợ khách hàng.

3. Bị nhiễm virus.

Nhiều phần mềm miễn phí là một cái bẫy công nghệ để cho các virus xâm nhập vào hệ thống máy tính, điện thoại của các chủ spa. Khi máy tính cá nhân bị nhiễm virus không chỉ dữ liệu doanh nghiệp bị ăn cắp mà bên cạnh đó là những thông tin cá nhân cũng dễ dàng bị đánh cắp như: tài khoản ngân hàng, tài khoản mạng xã hội, tài khoản email …. Và hậu quả của việc mất các dữ liệu này nghiêm trọng đến như thế nào thì chắc hẳn các bạn cũng đã biết được!

4. Bảo mật kém.

Không ai muốn lộ tình hình kinh doanh của doanh nghiệp ra bên ngoài cả. Nhiều phần mềm quản lý spa miễn phí ngày nay không rõ nguồn gốc vì vậy việc bảo mật là điều không có gì là chắc chắn cả.

Có thể nhiều người nghĩ rằng những phần mềm này chỉ đơn giản lấy đi thông tin về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp họ như : chi phí, lợi nhuận, doanh thu … nhưng không dừng lại ở đó những phần mềm này có thể lấy đi dữ liệu khách hàng của bạn.

Có thể nói rằng khách hàng là tài sản của doanh nghiệp và nếu đối thủ bạn có được thông tin khách hàng của bạn thì khả năng cao khách hàng của bạn sẽ rơi vào tay đối thủ.

Chưa dừng lại ở đó những khách hàng của bạn sẽ biết được dữ liệu cá nhân của họ bị doanh nghiệp bạn tiết lộ thì tiếng xấu đồn xa, không chỉ bạn mất đi chính họ mà còn mất đi những khách hàng tiềm năng đang cân nhắc sử dụng dịch vụ tại spa của bạn.

5. Không có người tư vấn, hỗ trợ.

Việc lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp thường gây khó khăn cho các chủ spa do hầu hết các chủ spa thường ít tiếp xúc với các nền tảng công nghệ mới. Việc có một người hiểu biết, có kinh nghiệm về lĩnh vực này tư vấn trong bước đầu lựa chọn, hướng dẫn sử dụng trong thời gian đầu cũng như hỗ trợ xử lý các vấn đề gặp phải trong suốt quá trình sử dụng sẽ là điều cần thiết với các chủ spa. Và đường nhiên, thật khó để tìm được một phần mềm được cung ứng miễn phí có thể cung cấp được đội ngũ hỗ trợ, tư vấn như vậy. Đúng là "Tiền nào của nấy" mà!

TỔNG KẾT:

Không có thứ gì trên đời là miễn phí cả, họ cho bạn sử dụng miễn phí nhưng đổi lại là những trải nghiệm thất vọng, nguy cơ mất mát thông tin thậm chí là cả công sức kinh doanh bao lâu nay.

Thật may với sự phát triển rất nhanh chóng của khoa học công nghệ, các phần mềm quản lý spa đã được ra đời ngày càng nhiều, cung ứng cho các chủ spa những giải pháp quản lý tổng thể với chi phí không hề đắt đỏ. Chắc chắc, các bạn sẽ không phải hối tiếc khi đầu tư vào một phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp, dù nó có mất một khoản chi phí!

Để lựa chọn phần mềm quản lý spa phù hợp, các bạn có thể tham khảo các tư vấn trong bài viết TOP 05 phần mềm quản lý spa tốt nhất hiện nay của Hadu Việt Nam.

Chúc bạn sẽ sở hữu được phần mềm phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh và duy trì đam mê với ngành nghề của mình!

- - -

Hadu Việt Nam - Đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp ngành Massage trị liệu.

Địa chỉ: BT6/16A1, Làng Việt Kiều Châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

SĐT: 02423.211.919

Chúng tôi ở đây, đợi bạn và bắt đầu!

------------------------------------
📲 Kết nối với giảng viên qua Zalo tại đây, hoặc liên hệ:

Trung tâm đào tạo nghề Massage trị liệu HaDu Việt Nam
Hotline: 0242.321.1919 - Website: Haduvietnam.edu.vn
Add: BT6, Lô 16A1, Làng Việt Kiều Châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

Chú ý: Các bài viết được lấy nguồn tại đây đều phải được trích dẫn!

Bài viết cùng danh mục

CÔNG TY TNHH HADU VIỆT NAM

MST: 5200834241

Ngày cấp phép lần đầu: 21/12/2015 (Thay đổi đăng ký lần thứ 3 ngày 03/06/2022)

Địa chỉ: BT3/16A4 làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 02466599377