CÂU CHUYỆN KỂ VỀ CÁI KHĂN TRONG NGHỀ MASSAGE TRỊ LIỆU!

CÂU CHUYỆN KỂ VỀ CÁI KHĂN TRONG NGHỀ MASSAGE TRỊ LIỆU!

Có 2 loại nguyên liệu hay dùng trong Massage là: Dầu massage và Kem massage.

1. Dầu massage:

Có 2 loại:

- Dầu massage thư giãn: Là hỗn hợp dầu + hương liệu tạo độ bôi trơn và hương thơm thư giãn cho KH => Thường sử dụng ở các Beauty spa.

- Dầu massage trị liệu: Là dung dịch được kết hợp từ Dầu nền (Dầu hướng dương, oliu, dừa, jojoba...) + các loại tinh dầu có tính giảm đau, ôn ấm để làm tăng hiệu quả trị liệu => Được hầu hết các Trung tâm massage trị liệu sử dụng.

2. Kem massage:

Có nguyên liệu và thành phần đa dạng được công nghiệp hóa để tạo độ ẩm, tươi, dưỡng da và ít hoặc không có tính trị liệu => Được hầu hết các tiệm massage thư giãn và gội đầu, tóc hay sử dụng để kết hợp massage cho khách hàng có nhu cầu.

Sau khi Massage xong, Khách hàng sẽ được lau dầu hoặc kem đi khỏi người và như vậy chiếc khăn đã được đặt tên là: Khăn lau dầu, khăn lau kem hoặc khăn lau nói chung.

Nói kỹ hơn một chút về cách sử dụng => giặt => phơi => Bảo quản và tái sử dụng chiếc khăn lau dầu tại Trung tâm Massage trị liệu thì trên thị trường hiện nay:

Cách số 1: Sử dụng khăn lau sạch nhúng vào nước thảo dược ấm, vắt khô và lau lên vùng trị liệu (vùng mà có dính dầu massage) => Giặt bình thường => Phơi sấy như những khăn khác. Với quy trình này, về mặt trị liệu là không tốt cho sức khỏe của khách hàng vì Huyệt đạo đang mở cần có thời gian để đóng lại. Do đó khi sử dụng khăn nhúng ướt thì hơi ẩm của nước sẽ thẩm thấu vào khách hàng, làm giảm hiệu quả trị liệu, khách hàng sẽ bị tái đau mỏi vào 1-2 ngày hôm sau. Nhưng về mặt vận hành thì việc lau khăn ướt sẽ giúp khăn bền bỉ do khăn không bị dính dầu. Dầu sẽ quánh lại trên bề mặt da của khách hàng, gây ngứa hoặc nổi mụn nếu có.

Cách số 2: Sử dụng khăn lau sạch cho vào tủ hấp thảo dược, khăn được làm ấm và có hương thơm thảo dược sẽ được dùng để lau vùng trị liệu của khách hàng 

=> Tại đây khăn sẽ bị bắt rất nhiều dầu do khăn bông + nóng + khô sẽ làm dầu bám vào thành sợi bông

=> Khăn lau dầu sẽ được phân loại riêng do bị ám dầu rất nhiều và phương pháp giặt thông thường sẽ không làm bay được Dầu ra khỏi khăn

=> Vòng quay của khăn lau dầu sẽ cực kỳ nhanh chóng bị thay thế và tốn kém chi phí rất nhiều cho đơn vị kinh doanh.

Trung tâm HaDu Việt Nam đang dùng Dầu massage trị liệu và Cách số 2 để lau dầu.

Với tinh thần "Đặt tâm vào đôi tay" đội ngũ của chúng tôi có nhiệm vụ làm chiếc khăn lau dầu đó phải đảm bảo được tính mới trước mỗi lần sử dụng, loại bỏ được dầu massage và tăng cường độ bền bỉ của khăn.

Thật là khó khăn đúng không các bạn./.

CEO Nguyễn Bá Ba

------------------------------------
📲 Kết nối với giảng viên qua Zalo tại đây, hoặc liên hệ:

Trung tâm đào tạo nghề Massage trị liệu HaDu Việt Nam
Hotline: 0242.321.1919 - Website: Haduvietnam.edu.vn
Add: BT6, Lô 16A1, Làng Việt Kiều Châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

Chú ý: Các bài viết được lấy nguồn tại đây đều phải được trích dẫn!

Bài viết cùng danh mục

CÔNG TY TNHH HADU VIỆT NAM

MST: 5200834241

Ngày cấp phép lần đầu: 21/12/2015 (Thay đổi đăng ký lần thứ 3 ngày 03/06/2022)

Địa chỉ: BT3/16A4 làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 02466599377