SỐ HÓA LÀ GÌ? SPA CÓ NÊN SỐ HÓA?

Đợt này trên tivi nhắc đến rất nhiều cụm từ Số hóa.

Vậy số hóa là gì?

Spa của chúng ta có nên số hóa không?

Theo wikipedia Số hóa hay còn gọi là Digitization là quá trình chuyển đổi thông tin trên giấy và các quy trình thủ công thành định dạng kỹ thuật số phục vụ việc lưu trữ, truy suất, phân tích, báo cáo nhằm hỗ trợ cho việc vận hành doanh nghiệp một cách hiệu quả!

Vậy câu hỏi đặt ra là, Spa em có 2 nhân viên, thì có phải số hóa ko?

Câu trả lời là các bạn nhé (Kể cả trường hợp 2 nhân viên đó có một người là bạn, người còn lại là chồng bạn thì cũng cần bạn nhé).

Việc ứng dụng công nghệ thông tin với bất kỳ quy mô nào thì cũng được gọi là số hóa.

Ví dụ như:

- Bạn đăng bán sản phẩm của mình trên trang TMĐT, Facebook, Website của mình. Đó là một gian hàng ảo, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn mà ko cần phải di chuyển đến cơ sở của bạn. Và bạn cũng không cần nhập quá nhiều sản phẩm để lưu kho hoặc bầy bán.

- Lưu trữ thông tin khách hàng bằng phần mềm. Giúp bạn dễ dàng truy xuất thông tin bất cứ khi nào bạn muốn

- Bạn chấm công nhân viên bằng máy chấm công kết nối ứng dụng tính lương và báo cáo hiệu suất làm việc. Điều này giúp bạn giảm chi phí cho việc tuyển dụng kế toán viên.

- Bạn xin đánh giá khách hàng qua mạng xã hội như Fanpage, Gmap và truy suất sử dụng dữ liệu đó cho việc ra quyết định cải thiện chất lượng dịch vụ theo từng thời kỳ.

- Bạn triển khai website thương hiệu riêng, thay vì bạn mất công tư vấn và chốt liệu trình cho từng khách hàng, bạn có thể cung cấp đầy đủ các thông tin về dịch vụ sản phẩm một cách hấp dẫn, dễ hình dung (qua video, hình ảnh) giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn.

- Cao cấp hơn là: Cơ sở của bạn định danh khách hàng qua khuân mặt. Hệ thống báo đến thiết bị của Lễ tân để chuẩn bị đón tiếp và chào hỏi bằng tên. Giúp bạn cá nhân hóa dịch vụ của mình.

- Hoặc nữa là Camera có thể biết được khách hàng có hài lòng về dịch vụ hay không thông qua biểu hiện và giọng nói. Điều này giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ và cải thiện chỉ số Doanh thu bình quân.

 

Số hóa có nhiều lợi ích như vậy thì Spa của chúng mình sẽ số hóa như thế nào? Cùng chào đón nội dung này ở các bài viết sắp tới nhé!

------------------------------------
📲 Kết nối với giảng viên qua Zalo tại đây, hoặc liên hệ:

Trung tâm đào tạo nghề Massage trị liệu HaDu Việt Nam
Hotline: 0242.321.1919 - Website: Haduvietnam.edu.vn
Add: BT6, Lô 16A1, Làng Việt Kiều Châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

Chú ý: Các bài viết được lấy nguồn tại đây đều phải được trích dẫn!

Bài viết cùng danh mục

CÔNG TY TNHH HADU VIỆT NAM

MST: 5200834241

Ngày cấp phép lần đầu: 21/12/2015 (Thay đổi đăng ký lần thứ 3 ngày 03/06/2022)

Địa chỉ: BT3/16A4 làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 02466599377