Nâng cao hiệu quả chăm sóc Da nhờ Massage trị liệu

Nâng cao hiệu quả chăm sóc Da nhờ Massage trị liệu

Cách đây 6 tháng mình có cơ duyên gặp Th.sĩ Hải Duy - GĐ chuyên môn của Trung tâm đào tạo nghề Massage trị liệu HaDu Việt Nam. Cô đã cho mình một giải pháp dựa trên tinh hoa y học cổ truyền Việt Nam để hỗ trợ điều trị bệnh nhân Nám da, giải quyết tận gốc bài toán Nám tái phát.

Sau khi được chia sẻ mình đã áp dụng ngay và hiệu quả không ngờ từ phía khách hàng dẫn đến hôm nay, mình quyết tâm chia sẻ lại tới các bạn làm nghề Da cùng nắm bắt được bạn nhé:

Zalo

Lát cắt da

1. Nguyên nhân gây nám da

Nám da là hiện tượng tăng sinh quá mức số lượng melanin dưới da. Nám da thường có màu nâu sậm, nhạt hoặc vàng đậm. Nám phân bố nhiều ở khu vực gò má, cánh mũi, cổ, ngực và cánh tay. Tuổi càng cao, nám da càng nhiều và khó điều trị. Nguyên nhân gây nám da có thể do:

Zalo

Thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hình thành nám da

- Thay đổi nội tiết tố:

Việc thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hình thành nám da. Phụ nữ sau 30 hoặc sau sinh thường có hệ thống nội tiết tố không ổn định khiến nám xuất hiện nhiều, kèm theo tình trạng lão hóa sớm như: sạm da, đồi mồi, nếp nhăn, vết chân chim, da mất đi độ đàn hồi và kém căng mịn.

Một trong những nguyên nhân khiến các bạn tuổi dậy thì cả nam và nữ dễ bị mụn nhất, trong đó có mụn ẩn là vấn đề nội tiết tố. Hơn nữa, không ít bạn đã qua độ tuổi này vẫn tiếp tục bị mụn do nội tiết tố cơ thể không ổn định, bắt nguồn từ chế độ ăn không tốt, sinh hoạt thiếu lành mạnh hoặc thời kỳ mang thai, kinh nguyệt,…

Nội tiết tố thay đổi thường kích thích khiến tuyến bã nhờn sản sinh nhiều dầu nhờn hơn, kết hợp với tế bào da chết và bụi bẩn hình thành nhân mụn của mụn ẩn. Ngoài ra, vấn đề mụn ẩn cũng thường gặp ở những người có sức khỏe gan yếu, khiến độc tố không được lọc bỏ tốt ra ngoài cơ thể. Vì thế một số chất độc được đẩy ra ngoài bề mặt da, gây ra các loại mụn.

- Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời:

Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UVA, UVB và UVC có hại cho làn da. Khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng, da chúng ta không chỉ bị sạm đen, bỏng rát mà còn kích thích hình thành nám, tàn nhang và thúc đẩy quá trình lão hóa. Một số trường hợp thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời còn dẫn đến bệnh ung thư da.

Bệnh nám da xuất hiện ở phụ nữ và nam giới ở tất cả các độ tuổi trong cuộc đời. Chúng có thể kéo dài trong nhiều năm. Những đốm màu nâu hoặc nâu đen này thường xuất hiện ở trán, cằm, má, môi hoặc trên mũi gây mất thẩm mỹ và khó chịu với những người sở hữu chúng.

- Tình trạng stress, căng thẳng kéo dài:

Khi bị stress, căng thẳng kéo dài, cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, hệ thống nội tiết tố cũng vì thế mà bị dao động dẫn tới hình thành nám mảng, tàn nhang. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần cân bằng lại tâm lý và chế độ nghỉ ngơi, cần suy nghĩ tích cực nhiều hơn.

- Sử dụng các loại thuốc tránh thai:

Việc sử dụng các loại thuốc tránh thai có ảnh hưởng lớn tới sự thay đổi nội tiết tố. Không chỉ gây nám da, chúng có thể khiến da bạn nổi nhiều mụn hơn.

- Các nguyên nhân khác:

Gen di truyền, ô nhiễm môi trường, thiếu vitamin và các dưỡng chất cần thiết, hút thuốc lá, dùng chất kích thích hoặc đồ uống có ga.

2. Cách trị nám tại các Spa Beauty hiện nay

- Điều trị nám bằng mĩ phẩm, kem bôi:

+ Thời gian phát huy hiệu quả rất chậm, ít nhất cần 3-6 tháng đối với các loại mỹ phẩm/kem thoa có thành phần an toàn.

+ Các thành phần trong mỹ phẩm thường chỉ có tính chất làm sáng da chứ không có tác dụng trị nám rõ ràng. Khi bạn thoa mỹ phẩm khắp mặt, những vùng da không sạm nám cũng đồng thời sáng lên nên hầu như không xóa nhòa được ranh giới của vùng da sáng – tối.

+ Với các loại mỹ phẩm có hoạt chất trị nám mạnh. Tình trạng đỏ da – bong tróc và kích ứng có thể xảy ra trong quá trình sử dụng, gây lo lắng và khó chịu cho người dùng.

+ Hiện nay có rất nhiều mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, thành phần. Đặc biệt là các loại mỹ phẩm trị nám nhanh gây nên tình trạng tổn thương da, kích ứng làm nám nặng thêm. Gây khó khăn cho việc điều trị sau đó.

- Điều trị nám bằng chất lột tẩy:

+ Chỉ lột lớp da bề mặt, trong khi sắc tố nằm sâu dưới bề mặt da. Nám sẽ tái phát nhanh chóng sau đó.

+ Da dễ tổn thương, yếu, mỏng sau khi lột tẩy. Do đó dễ bị tăng sắc tố.

+ Có thể để lại sẹo hoặc rối loạn sắc tố vĩnh viễn.

- Điều trị nám da bằng công nghệ laser

+ Làm mờ hẳn các vùng da sậm màu trong một thời gian ngắn.

+ Chi phí thường cao hơn các phương pháp khác. Cần sự tư vấn, điều trị trực tiếp từ các bác sĩ da liễu có kinh nghiệm. Da có thể bị tăng sắc tố, tổn thương nếu không có kĩ năng.

+ Rất dễ tái lại nám da nếu sau trị liệu da không được bảo vệ và chăm sóc đúng cách.

Zalo

Cải thiện tận gốc vấn đề của Nám

3. Massage trị liệu hỗ trợ điều trị nám da, sạm da, da mụn tận gốc:

Như các bạn thấy, việc trị liệu bên ngoài sẽ mang lại hiệu quả sớm nhìn thấy được theo ngày, tháng. Nhưng việc tái nám có thể tái phát nếu không có các biện pháp cân bằng Nội tiết tố, tăng cường các chức năng thải độc và thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Bạn có thể ứng dụng đồng thời 2 liệu pháp Massage trị liệu dưới đây để giúp khách hàng thư giãn, xóa tan mệt mỏi, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể từ đó hỗ trợ quá trình đều trị nám da:

Zalo

Thao tác ấn huyệt

- Massage trị liệu - Làm ấm tử cung: Cân bằng nội tiết, cải thiện rối loạn nội tiết tiền mãn kinh và mãn kinh do đó làm giảm tình trạng sạm da, nám da do nội tiết tố gây nên.

Ấn huyệt và massage:

+ Ấn 2 tổ hợp huyệt vùng Bụng và Chân, bẹn bằng Nguyên tốt khai huyệt như: Thái bạch, Công tôn, thương khâu, giải khê, tam âm giao, huyền chung, âm lăng tuyền, túc tam lý, thượng cự hư, hạ cự hư, phong long, huyết hải, lương khâu; Cự khuyết, trung quản, thần khuyết, khí hải, quan nguyên, trung cực, khúc cốt, thiên khu, thủy đạo, song huyệt tử cung (trung cực đo sang ngang 2 bên 3 thốn).

+ Massage đả thông các điểm tắc nghẽn theo đường kinh: Kinh thận, Kinh vị, Kinh tỳ và đẩy 2 đường qua song huyệt tử cung.

Lý luận:

Theo y học cổ truyền đây là những cặp huyệt và đường kinh mà khi tác động sẽ bổ khí từ đó giúp cân bằng nội tiết, cải thiện rối loạn nội tiết tiền mãn kinh và mãn kinh là nguyên nhân gây ra việc nám và sạm da (khu phản xạ tử cung).

Tần suất sử dụng:

Kết hợp trong thời gian trị liệu bên ngoài là 1 tuần 1 lần, phác đồ trị liệu có thể kéo dài từ 1-2 tháng. Sau đó giảm dần kết hợp chăm sóc sức khỏe chủ động tại nhà bằng các bài tập tại HaDu Care online.

Zalo

Thao tác đẩy đường kinh

- Massage trị liệu - Dưỡng can thải độc: Giúp nâng cao chức năng gan, tăng cường thải độc và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Ấn huyệt và massage:

+ Ấn 2 tổ hợp huyệt gồm 5 huyệt vùng Lưng và 11 huyệt vùng Ngực bằng Nguyên tốt khai huyệt như: Cách du, can du, đởm du, tỳ du, vị du; Hành gian, thái xung, hiệp khê, trung phong, khâu khư, tam âm giao, huyền chung, dương lăng tuyền, khúc tuyền, trung độc, phong thị, chương môn, kỳ môn.

+ Massage đả thông các điểm tắc nghẽn theo đường kinh: Kinh bàng quang từ ngang D7-D12, Đẩy can đu, đớm du. Đẩy theo rãnh bả vai, rãnh sườn. Đẩy kinh đởm (từ trên xuống) và kinh can (từ dưới lên). Chú ý day kĩ tại các huyệt: hành gian, thái xưng, hiệp khê, trung phong, khâu khư, trung độc, phong thị.

Lý luận:

Hệ thống huyệt và đường kinh trên theo Y học cổ truyền khi được tác động đúng hướng, lực sẽ cải thiện các vấn đề sức khỏe liên quan tới can kinh như: Nóng trong người, đau tức sườn ngực, nổi mụn trên mặt và lưng, mũi sưng đỏ, gân yếu, mắt mờ, thị lực giảm, cận thị... do đó giúp làm ngăn ngừa và hạn chế tình trạng lên mụn, da đổ dầu,…

Tần suất sử dụng:

Kết hợp trong thời gian trị liệu bên ngoài là 1 tuần 1 lần, phác đồ trị liệu có thể kéo dài từ 1-2 tháng. Sau đó giảm dần kết hợp chăm sóc sức khỏe chủ động tại nhà bằng các bài tập tại HaDu Care online.

- Ngoài ra Massage trị liệu giúp tăng cường lưu thông máu tới vùng mặt: Giúp da mặt căng sáng bóng, chống chảy sệ, nâng cơ, đả thông tắc nghẽn vùng mặt, tăng thải độc, làm da trắng hồng tự nhiên, do đó làm giảm đáng kể các hiện tượng mụn, nám da.

Với bài viết chia sẻ này, mình hy vọng sẽ hỗ trợ đượ nhiều bạn làm nghề Da. Cám ơn cô Hải Duy và HaDu Việt Nam rất nhiều!

 

-------------------------

ĐĂNG KÝ HỌC NGHỀ TẠI ĐÂY:

☎️ Hotline: 0242.321.1919 / 0982.66.22.55

--------------------------

🏩 NG TY TNHH HADU VIỆT NAM - ĐẶT TÂM VÀO ĐÔI TAY

⏩ Trung tâm dịch vụ: BT6, lô 16A1, Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

⏩ Trung tâm đào tạo: V04, lô 4, số 45, Khu dịch vụ, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

⏩ Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm AnCo: Tầng 1, BT6, lô 16A1, Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

⏩ Trung tâm vận hành: Tầng 3, lô 16A1, Làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Bài viết cùng danh mục

CÔNG TY TNHH HADU VIỆT NAM

MST: 5200834241

Ngày cấp phép lần đầu: 21/12/2015 (Thay đổi đăng ký lần thứ 3 ngày 03/06/2022)

Địa chỉ: BT3/16A4 làng Việt Kiều Châu Âu, phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 02466599377